17 August 2009

Tất cả đều là cây mọng nước

Đám cây mọng nước của mình tiếp tục phát triển rất tốt.
Đây là cái "đài phun nước" lúc vừa mới được thực hiện xong, ngày 25 / 7:

Còn đây là nó, sau 3 tuần lễ. Hãy nhìn xem chúng nó đã lớn thêm lên được bao nhiêu kìa!

Trong lúc đó, cái "sa mạc" cũng mượt mà không kém.

Bọn mọng nước quả là tuyệt vời. Đúng là không thể nào không cưng chúng nó được!

6 comments:

Anonymous said...

Great.
Mấy cây hoa đá của chị đẹp thật. ^.^

Anonymous said...

Mấy cây "Donkey tail" của chị phát triển có nhanh ko ? Mình có mua 2 cây con từ Đà lạt về mà lớn chậm quá, mấy tháng rồi mà ko thấy phát triển j cả :( - Nhiều nước cũng ko được mà ít nước cũng ko được, hay do khí hậu miền bắc ko hợp nhỉ ? - Khách qua vườn.

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn "Khách" đã ghé blog.
Cây Donkey tail (Sedum burro tail) trong hình là giống mới (tên tiếng Việt là "chuỗi ngọc bi"), khác với giống cũ (gọi là "chuỗi ngọc) một chút. Cây của tôi phát triển cũng khá là nhanh, vì phù hợp với khí hậu Dalat.
Nếu bạn đang trồng ở Hànội thì chắc bạn phải đợi đến mùa lạnh nó mới phát triển vì mùa này nóng quá, cây ngủ. Không biết hiện bạn đang trồng nó với giá thể gì, tôi trồng sedum bằng đất mùn trộn với vỏ thông vụn, tỷ lệ 1+1, và khoảng 3 đến 4 ngày tưới một lần. Mấy cây để ngoài mưa thì khỏi tưới luôn :-o)

Anonymous said...

Cảm ơn chỉ dẫn của chị. Do ko biết loại cây này cần nhiều nắng hoặc nhiều ánh sáng hay ko, nên tôi trồng thử ở chỗ mát mát trên sân thượng, đất thì chắc ko đủ tơi xốp. Vụ cây ngủ thì tôi chưa biết nhưng thời tiết HN tương đối khó chịu, có lẽ phải đợi đến lúc nó thức thôi.. :) - "Khách"

Hà Xuân said...

Tôi nói "cây ngủ" vì đọc được thông tin trên net, rằng ở những nơi có mùa hè nóng (như Florida, USA) thì hầu hết các loại mọng nước ngừng phát triển. Chẳng biết là thông tin đó có phù hợp với chỗ của bạn "Khách" không.
Tuy nhiên tôi theo dõi thì thấy cây Ngọc bích (Jade plant/Crassula ovata) của tôi hiện không ra thêm lá mới từ mấy tháng nay rồi, tuy rằng ở Dalat nhiệt độ ngoài trời mùa này cũng chỉ tầm 27-28oC. Thêm nữa tôi đang để cây Ngọcbích này ngoài mưa nắng vì muốn lá của nó trổ màu.
Tôi cũng nhận thấy rằng cây sedum cũng là một giống không ưa nắng, mà chỉ cần ánh sáng nhiều và một ít nắng sáng là đủ. Bằng chứng là đám sedum nhí tôi trồng ở cái "đàiphunnước" phát triển ầm ầm trong lúc đám sedum này trồng ở cái "samạc" thì lá, cọng nhỏ xíu!

Anonymous said...

2 cây nho nhỏ của tôi có lẽ chỉ là chuỗi ngọc thường, tôi thấy mấy cái lá dài và nhọn. Theo lời khuyên của chị, tôi chuyển 2 cây con qua một chậu đất xốp hơn và đặt nó vào một nơi ít nắng mưa. Trong lúc di chuyển phát hiện bộ rễ phát triển rất kém, có lẽ do trước đây được tưới quá nhiều nước :(. Hy vọng nơi ở mới sẽ giúp chúng sớm tỉnh giấc. Có gì cần tư vấn sẽ hỏi chị thêm, nếu chị không phiền :). Cảm ơn chị nhiều ! - Khách.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails