16 August 2009

Không khí sắp trổ bông

Hôm trước mình đem một nửa số cấy cây không khí của mình lên TSV với ý muốn "ở đâu cũng có đồ chơi"! Nhưng có lẽ chúng là loại cây xứ nóng chứ không phải xứ lạnh nên ở trên ấy nhìn chúng không được sởn sơ gì cả, lại còn bị ốc sên cắn te tua hết lá nữa chứ!
Vì vậy mình lại phải đem chúng trở về ĐGT đã được mấy tuần rồi. Bữa nay xem lại, đứa nào cũng đẹp đẽ ra và có 3 em đang muốn trổ bông: Pauciflora, Caput medusa purple và Bulbosa.
Em bé nhất, Bulbosa lại ra đến 2 vòi bông, một vòi đã "lén" nở lúc mình không có ở ĐGT còn một vòi sắp nở.

Em Caput medusa hôm trước ở TSV người tím lại, đúng với cái tên "purple" của nó. Hôm nay nó đã bớt tím rồi, còn cái vòi bông của nó thì đã dài ra trông thấy.

Còn em Pauciflora nõn nà thì nhìn thấy có 2 vòi bông tròn ủm.

Bông của đám không khí này rất nhanh tàn, chỉ được chừng 1, 2 ngày. Nếu tuần này nó không nở kịp thì tuần sau mình lại hụt xem nữa rồi, giống như em Aeranthos hôm trước!
Nói mới nhớ, em aeranthos này hôm nay đã sinh được hai em bé xíu, đeo trên người.

Thấy dễ ghét quá đi!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails