25 August 2009

Thiếu mai và gia đình nhà Vịt

Cách đây hai tuần mình mua một cái cây lá nhỏ, bông nhỏ màu phớt hồng, xinh xinh, người bán gọi là Hồngloanmai. Khi về nhà lại nhớ nhầm nên gọi là Ngọcloanmai.
Nhưng mình vẫn không thích cái tên ba chữ này nên có lẽ từ nay sẽ cho nó mang tên "Thiếu mai" vì bông của nó cũng có 5 cánh như mai, nhưng lại nhỏ xíu nên "thiếu" là đúng; kiểu như "Thiếu nhi" hay "Thiếu gia" vậy mà!
Thiếu mai hôm nay đã hoàn toàn thích nghi với nơi ở mới, rễ đá bám chặt vào đất nên mình tháo luôn sợi nylong ra để nhìn cho đẹp.

Đám rau má kiểng dưới gốc cũng lên xanh um. Mình đặt gia đình nhà Vịt của bạn mới gởi cho vào đám rau để trang trí. Trông xinh tệ!

Đợt bông hôm trước chắc là đã nở và rụng hết tuần rồi khi mình ở ĐGT. Hôm nay lại thấy một đợt bông khác, nhưng thưa hơn. Chắc là phải cho nó một ít Grow More để thúc bông.
Hy vọng đợt tới Thiếu mai lại sẽ bông đầy cành và nhà Vịt tha hồ mà nhặt bông rơi dưới đất nhé!

1 comment:

bechuot said...

hom bữa Tết, đi chợ hoa, con mua dc 1 chậu tên là "Hồng ngọc mai", con thấy dáng cây cũng giống "Thiếu mai" của cô lắm. có hoa màu hồng đậm hơn màu hoa "Thiếu mai" 1 xiu. nhung sau đợt hoa đầu tiên là hok thấy hoa nua. hix hix.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails