10 August 2009

Tiểu cảnh Bonsai giả

Mình vốn không thích "bonsai", nhìn cái cây bị nhốt trong những cái chậu bé xíu, cành lá được cắt tỉa uốn éo "tam cang, ngũ thường", không tự nhiên tí nào.
Cái tiểu cảnh bonsai giả này là để dành tặng ông xã (hình như cánh đàn ông thích chơi bonsai???). Cây này tự nó cong cớn lên như vậy chứ mình không uốn éo gì nó cả.

Trước đây cây sanh này sung lắm, cành lá sum suê. Rồi không hiểu là bị thiếu nước hay dư nước, nó rụng gần hết lá. Mình được bạn trên GW chỉ nên cắt bỏ ngọn để kích thích nứt nhánh và ra lá mới.
Nhưng có lẽ nó thiếu chất dinh dưởng nên cắt hơn nữa năm rồi mà lá vẫn loe ngoe. Bực mình vừa rồi mình thay đất mới, cho thêm phân, đồng thời lại cắt bỏ thêm một số cành lu bu. Cuối cùng nó có được hình dạng như thế này.


Được thể mình đem "thằngbécưỡitrâu" và mấy hòn đá nhỏ gắn vô cho nó thành tiểu cảnh luôn! Nhìn cũng được đấy chứ nhỉ!

Hôm nay ghé chỗ mua chậu thấy có cái cây dáng rất xinh, bông be bé rất dễ thương. Người bán cho biết tên nó là Ngọc loan mai! Trời, tên gì mà đẹp thế.

Mình lại quyết định làm một cái tiểu cảnh "bonsai giả" với cây Ngọcloanmai này. Tìm mãi không thấy có cái chậu "bonsai" nào đẹp cả, bèn mua cái khay men sứ, màu đỏ rực rỡ luôn. Hì hục một hồi, mình đã thực hiện xong cái tiểu cảnh "ngọcloanmai". Vì khay cạn, phải trải rễ ra nên phải cố định cái cây bằng sợi nylong, nhìn không được đẹp mắt cho lắm; chừng nữa rễ ăn chắc rồi thì sẽ cắt bỏ dây nylong sau.

Đây là tiểu cảnh mới. Mong cho nó sống ngon lành, mấy cọng rêu rau má kiểng mọc nhanh nhanh để che kín đất cho đẹp.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails