03 August 2009

Hoya Carnosa Krimson Queen

Hoya Carnosa Krimson Queen là một loại cẩm cù có lá hai màu, bên trong màu xanh bên ngoài viền trắng, hoa màu hồng và đặc biệt rất thơm. Mình vẫn gọi là Hoànghậu.


Hôm nay ở TSV, hoàng hậu đang trổ bông. Dây cẩm cù này mình mua hồi năm ngoái. Lúc mới mua về nó trổ bông liền liền, cách khoảng 3 tháng là có một đợt bông, mỗi đợt đến 4, 5 chùm bông nhìn rất thích mắt.


Sau đợt bông hồi tháng 11/08, nó không nở nhiều bông một lúc mà chỉ lai rai. Đến hôm nay đang có hai chùm bông bắt đầu nở và còn mấy chùm nụ đang lớn. Mình không đem nó treo trong nhà nữa mà để nó ở cái hiên sau. Như vậy cho lợi cả đôi đường: mình thì thưởng thức hương thơm của nó lúc uống càphê nhưng nó vẫn hưởng được nắng sớm.

2 comments:

Unknown said...

hjc..cô có nhìu loại cẩm cù đẹp quá, con chỉ mới biết đến cẩm cù dạo gần đây thui...cô ơi nếu d9o7c5 khi nào con lên đà lạt con có thể ghé thăm túy sơn viên của cô dc ko ạ? và sẵn tiện xin mấy cành cẩm cù về trồng luôn được ko cô..hjhj..con cám ơn cô lắm lắm...

Hà Xuân said...

Nguyen Linh: hihihi...nếu con lên Dalat gặp lúc cô cũng ở trển..thì cô rất sẵn lòng chia sẻ cho con vài cọng cẩm cù trồng chơi đó :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails