21 August 2009

Chu đinh lan

Cây chu đinh lan Lọ lem (gọi thế vì màu của nó lem luốt, vừa tím vừa kem) sáng nay mới nở một bông. Đợt này nó có 2 vòi bông.

Cái giống "chu đinh" này thiệt dễ thương, đã dễ trồng thì chớ mà còn lại siêng bông nữa chứ, đặc biệt là hai loại màu trắng và màu tím. Một khi tụi nó đến tuổi trổ bông thì nó sẽ trổ liên tục, không ngừng nghỉ!

Ở ĐGT có trồng 3 giống chu đinh, giống có màu trắng, giống có màu tím, và giống Lọlem.

Tụi này mang tiếng là "lan", nhưng lại là lan đất. Mình trồng chúng trong chậu, bằng đất bình thường trộn với phân bò, trấu khô, than nát và một ít perlite cho xốp. Chúng chịu nắng nhiều, càng nắng càng tốt.

Vườn của bạn có chu đinh lan không?

5 comments:

bechuot said...

... sắp tới sẽ có, Cô ơi. con sẽ học theo cách trồng của cô, vi vườn nhà con nắng dữ lắm.

batuluong said...

Lúc trước con có trồng 1 em màu tím nhưng lúc sửa nhà không để ý nên xi măng rớt vô chậu làm em nó chết đến giờ con vẫn còn tiếc, ở TP tìm Chu Dinh lan khó lắm, cô biết chổ nào bán chỉ cho con với nha cô.

Hà Xuân said...

batuluong: khi nào mình gặp sẽ mua giúp em một chậu. Hiện giờ chậu màu tím của mình, vì trồng chung với chậu màu trắng, nên không biết cái nào tím cái nào trắng. Nếu không thế thì có thể tách tặng bạn em được rồi!
bechuot: nhớ làm đất cho thiệt xốp nhé, vì cây trồng chậu khác cây trồng ngoài đất đấy. Chúc em thành công rực rỡ :-o)

miko said...

Theo em biết thì chu hạc đính (một tên gọi khác của chu đinh lan) có nhiều màu lắm, lúc trước em có trồng ngoài màu tím còn có màu vàng chanh nữa (nhưng màu trắng mà chị đang trồng thì em mới thấy đó).
Theo dõi blog của chị đã khá lâu rồi, thấy chị mới đúng là "Ngón tay vàng" (cái này lúc trước Maichieuthuy thường dùng để khen các bạn khác).

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn miko về vụ "Ngón tay vàng"! Thật ra nhìn trong hình thì thấy đẹp vậy chứ bên ngoài thì...hổng giống ai đâu. Sânvườn của chị ThuNga mới là nhứt đó!
Cây màu trắng này nhà mình xin được từ KS Hảiyến ở Nhatrang từ lâu lắm rồi, trồng chung một chậu với cây màu tím. Nhưng bây giờ cây màu trắng lấn át hết cây màu tím chẳng thấy đâu cả. Bữa nào phải đi tìm mua lại cây màu tím.
Còn màu vàng chanh thì... mình chưa thấy bao giờ cả!
Cám ơn miko đã thăm blog.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails